【atlas – tigres】Các nước đang phát triển thích metaverse nhưng các nước giàu thì không
Theácnướcđangpháttriểnthíchmetaversenhưngcácnướcgiàuthìkhôatlas – tigreso đó, khảo sát do WEF thực hiện cho thấy người dân các nước đang phát triển hứng thú với các công nghệ mới như vũ trụ ảo (metaverse), thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) hơn người dân ở những nước có thu nhập cao.
Kết quả khảo sát hơn 21.000 người trưởng thành ở 29 quốc gia cho thấy, 52% trong số họ đã quen thuộc với khái niệm metaverse. 50% số người được hỏi có cảm nhận tích cực về tính ứng dụng của metaverse trong cuộc sống hàng ngày.
Đáng chú ý, Trung Quốc, Ấn Độ, Saudi Arabia và Colombia là những quốc gia hứng thú nhất với metaverse. Khoảng 2/3 số người được khảo sát ở những quốc gia này cảm thấy tích cực khi nhắc đến vũ trụ ảo.
Trung Quốc hiện là quốc gia mà người dân hứng thú nhất với việc ứng dụng metaverse (78% người được khảo sát). Xếp thứ 2 sau Trung Quốc là Ấn Độ với 75%.
Đặc biệt, các quốc gia có tỷ lệ người dân ít hứng thú với metaverse nhất (dưới 30% số người được khảo sát) lại là những quốc gia mà người dân ở đó có thu nhập cao nhất.
Cụ thể, chỉ 22% người được hỏi tại Nhật cho biết, họ cảm thấy tích cực khi nhắc đến metaverse. Những quốc gia xếp ngay sau đó là Anh (26%), Bỉ (30%), Canada (30%), Pháp (31%) và Đức (31%).
Khi được hỏi về việc vũ trụ ảo sẽ tác động lên lĩnh vực nào nhiều nhất trong cuộc sống, người dân các nước đang phát triển như Nam Phi, Trung Quốc và Ấn Độ cho rằng metaverse sẽ làm thay đổi môi trường học tập, giải trí, ứng dụng vào việc phẫu thuật từ xa và số hóa xã hội.
Ở chiều ngược lại, không nhiều người dân ở những nước có dân số già như Nhật Bản, Bỉ hay Pháp đồng ý với việc metaverse sẽ có tác động làm thay đổi đáng kể cuộc sống của họ.
Thực tế cho thấy, người dân các quốc gia đang phát triển cũng là nhóm đối tượng nhiệt tình hưởng ứng các công nghệ mới như tiền mã hóa hay Blockchain.
Thậm chí, trong một báo cáo được thực hiện bởi sàn giao dịch Gemini, một nửa số người được hỏi tại Ấn Độ, Brazil và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết đã sở hữu đồng tiền mã hóa đầu tiên của họ trong năm 2021.
Vấn đề lạm phát và sự mất giá của đồng tiền là những động lực chính thúc đẩy việc sử dụng tiền mã hóa tại những quốc gia đang phát triển. Ở những quốc gia có mức sống cao hơn, người dân ít phải lo lắng về vấn đề lạm phát hơn, nhu cầu sở hữu tiền mã hóa của họ vì vậy cũng ít hơn trông thấy.
Trọng Đạt
下一篇:Tiếp tục nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt
相关文章:
- Năm 2024: Long An xếp hạng 12 trong toàn quốc về chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương
- 17 Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa mới
- Lãnh đạo cấp cao Vương quốc Campuchia tiếp Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội
- Rộng cửa cho người tự ứng cử tham gia Quốc hội khóa XV
- Lịch tạm ngừng cung cấp điện từ ngày 04
- Bộ Y tế hướng dẫn điều trị, cách ly F0
- Ủy ban Kiểm tra TW xem xét, xử lý kỷ luật một số cá nhân vi phạm
- Chung kết và trao giải cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2021
- Người Việt chi gần 20.000 tỉ đồng mua smartphone trong quí 1/2017
- Tiểu sử của nữ Phó Chủ tịch nước trẻ nhất từ trước tới nay
相关推荐:
- Thủ tướng: Việt Nam đủ 5 điều kiện để xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế
- Chủ tịch nước thăm Thụy Sĩ và Nga: Củng cố niềm tin chiến lược
- Tổng Thanh tra, Bí thư Hải Phòng được giới thiệu làm Phó Thủ tướng
- Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Tập trung phát triển bền vững nguồn lực tài chính quốc gia
- Bão số 8 gây gió giật cấp 11 trên vùng biển Bắc Biển Đông
- Ông Trần Sỹ Thanh nhận bàn giao nhiệm vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước
- Thủ tướng: Không có tư tưởng cầm chừng, ỷ lại, chờ đợi lúc ‘giao thời’
- Doanh nghiệp tin tưởng vào thành công của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế
- Chùm ảnh Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập A0/NSMO
- Bộ Chính trị trình phương án nhân sự lãnh đạo cơ quan Nhà nước
- Khói mịt mù bủa vây 1 đoạn cao tốc Phan Thiết
- Những chế độ hưu trí thay đổi từ năm 2025 cần lưu ý
- Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt
- Bất ngờ lý do con người và loài linh trưởng sợ... rắn
- Facebook sẽ sản xuất phim truyền hình, gameshow
- Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng, các ngày sau mưa lớn
- Giá trị ngành chăn nuôi chiếm trên 26% GDP
- Thứ trưởng Bộ Công an nói nguyên nhân sâu xa vụ nổ súng ở Đắk Lắk
- Nguyên nhân bồn chứa xăng dầu trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m ở Đắk Nông
- Tài xế xe buýt tạt đầu, chèn người đi đường bị đình chỉ công việc