欢迎来到Empire777

Empire777

【trực tiếp bóng đá trực tuyến hôm nay】'Cô dâu hào môn'

时间:2025-01-25 22:08:56 出处:Cúp C1阅读(143)

*Bài viết tiết lộ nội dung phim

Tú Lạc (Uyển Ân) là con gái út của ông Hòa (Kiều Minh Tuấn) và bà Tú Mạt (Lê Giang). Ông Hòa nuôi gia đình bằng nghề bán vàng mã. Bà Mạt là người giúp việc cho một gia đình giàu có. Anh trai Tú Lạc - Lợi (Trần Huy Anh) - kiếm tiền bằng ngón nghề lừa đảo,ôdâuhàomôtrực tiếp bóng đá trực tuyến hôm nay trộm cắp. Quyết thoát khỏi cảnh nghèo khó, Tú Lạc tiếp cận thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An), ôm mộng làm dâu hào môn.

Để đạt mục đích, cô bày mưu cho gia đình giả dạng thành những người giàu có, học thức để qua mặt mẹ chồng tương lai - bà Phượng (Thu Trang), chủ tịch một tập đoàn y tế lớn. Cô dâu hào mônlà hành trình các thành viên trong gia đình Tú Lạc lên kế hoạch và cải trang thành những người thượng lưu, dẫn đến nhiều tình huống bi hài.

Gia đình ít học giả danh trí thức, giàu sang để lừa gả con gái vào hào môn.

Gia đình ít học giả danh trí thức, giàu sang để lừa gả con gái vào hào môn.

'Lớp vỏ' Parasite

Cốt truyện phim có nhiều nét tương đồng với Parasite (Ký sinh trùng) - bộ phim giành giải Oscar năm 2020. Hai phim đều kể về một gia đình nhà nghèo phông bạt, giả danh trí thức để tiếp cận giới tinh hoa. Về tuyến nhân vật, tác phẩm của Bong Joon Ho và dự án của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đều xoay quanh hình mẫu gia đình hạt nhân điển hình gồm ba mẹ, một con trai và một con gái. Trong đó, người mẹ đều làm giúp việc.

Cô dâu hào môn cũng gợi nhắc Parasite qua cách tạo dựng tâm lý nhân vật. Ở đó, các nhân vật trong giới nhà giàu như bà Phượng và bà Kỳ (NSND Hồng Vân) luôn có cái nhìn khinh miệt với những người thuộc tầng lớp lao động thấp. Điều này tương đồng cách cặp vợ chồng giàu có trong Parasitenói về mùi cơ thể khó chịu của người giúp việc, tài xế.

Ở chiều ngược lại, ông Hòa và bà Mạt cũng mang nhiều định kiến và uất ức dành cho nhóm người lắm tiền nhiều của, do hay bị xem thường. Cảm xúc của họ tương tự với gia đình khu ổ chuột trong cuốn phim Hàn Quốc. Qua đó, hai tác phẩm đều đề cập đến mâu thuẫn bùng nổ từ phân tầng xã hội và khoảng cách giàu - nghèo trong đời sống hiện đại.

Giống Parasite, Cô dâu hào môncó sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Xuất thân một trời một vực của các nhân vật được khắc họa qua trang phục và không gian họ sinh sống. Ngôi nhà chật hẹp của gia đình Tú Lạc lọt trong căn hẻm xóm lao động tương phản với căn biệt thự sang trọng, rộng lớn của bà Phượng và bà Kỳ. Ở bộ phim của Bong Joon Ho, không gian sống khác biệt cả hai gia đình đóng vai trò quan trọng trong thiết lập đường dây câu chuyện.

Cái nhìn cực đoan về giới thượng lưu

Song,Cô dâu hào môncó hướng phát triển nội dung khác với Parasite.Trong khi gia đình Parasitephông bạt để cả nhà có công ăn việc làm tốt hơn, gia đình Tú Lạc chỉ đơn thuần cải trang để con gái có được tấm chồng giàu có.

Parasitethể hiện câu chuyện giai cấp qua ba tầng lớp được phân cấp rõ ràng. Tác phẩm Việt Nam lại kể góc nhìn của một gia đình thiếu thốn đủ điều về hai gia đình bề thế hơn. So với thước phim Hàn Quốc diễn tả giới thượng lưu có đời sống văn minh và dễ tin người, dự án mới nhất của Vũ Ngọc Đãng có góc nhìn cực đoan hơn về người giàu.

Bà Kỳ được phác họa là một phụ nữ tính tình đồng bóng và cư xử thô lỗ với người giúp việc. Khi cún cưng của bà không thể tiêu hóa, bà bắt bà Mạt phải dùng tay "xử lý". Luna Đào (Quỳnh Lương) - con gái bà Kỳ - là một tiểu thư đỏng đảnh, cong cớn và có phần "ngốc xít". Việc xây dựng hình mẫu nhân vật như thế nhằm mang lại tiếng cười cho phim nhưng cách khai thác không còn hợp thời, thậm chí tạo ra nhiều tình huống kém duyên.

Bà Phượng được giới thiệu là chủ tịch một tập đoàn lớn, luôn tỏ vẻ trịch thượng, khinh rẻ những người ở tầng lớp thấp hơn. Phát hiện người yêu của con trai đến nhà chơi, bà ám chỉ cô là "rác" và xúc phạm đến thân thế, gia đình cô, dù cô gái đó chưa làm gì sai. Khi con trai đưa một bà lão bị ngất xỉu giữa đường vào bệnh viện tư của gia đình, bà Phượng tỏ vẻ khó chịu và cho rằng bệnh viện không phải là nơi làm từ thiện.

Phim đưa ra cái nhìn cực đoan về giới thượng lưu.

Phim đưa ra cái nhìn cực đoan về giới thượng lưu.

Cô dâu hào môn không khắc họa rõ căn nguyên hành động của bà Phượng dẫn đến lời thoại và cách hành xử bị khiên cưỡng. Về sau, biến cố quá khứ của bà Phượng chỉ được tiết lộ chóng vánh qua vài câu thoại khiến động cơ và câu chuyện nền thiếu thuyết phục.

Việc khắc họa hình ảnh người giàu theo hướng tiêu cực có thể là cách nhà làm phim lựa chọn để thể hiện tuyến nhân vật phản diện, làm đòn bẩy giúp người xem thương cảm nhóm nhân vật yếu thế hơn. Song, ở phía đối lập, gia đình Tú Lạc cũng không tạo được thiện cảm. Suốt phim, các thành viên trong gia đình này không cho khán giả thấy được sự thiện lành. Tú Mạt thường xuyên chọc ngoáy, cãi lộn, đánh nhau với hàng xóm để phân bì hơn thua. Khi bị bà Kỳ xúc phạm, bà lén bôi chất thải sinh lý của cún lên chùm nho mời bà chủ ăn. Việc làm này tạo liên tưởng đến một chi tiết trong bộ phim The Help từng được đề cử Oscar năm 2012. Song, so với tác phẩm của Hollywood, nguồn cơn dẫn đến hành động của bà Mạt chưa đủ mạnh, khiến người xem cảm thấy khó chịu với nhân vật.

Kiều Minh Tuấn, Thu Trang nổi bật giữa kịch bản còn yếu

Dù là nữ chính, Tú Lạc bị xây dựng kém hấp dẫn nhất. Đầu phim, cô được giới thiệu là người dàn cảnh để tiếp cận Bảo Hoàng. Dù vậy, lý do cô biết đến Bảo Hoàng, lối sinh hoạt hàng ngày, thậm chí số điện thoại người yêu cũ của anh để giả lập tình huống hoàn toàn không được nhắc đến, tạo ra nhiều lỗ hổng lớn trong kịch bản.

Cô dâu hào mônthiếu sự cài cắm lòng tốt trong toàn bộ nhân vật, khiến khán giả không hiểu vì sao phải yêu thương gia đình này và mong muốn họ thành công. Suốt phim, nhiều cú lật được tiết lộ nhưng chưa tạo được sức nặng do không có sự cài cắm từ trước. Về sau, các tình tiết bị đẩy nhanh, lộ tính sắp đặt khiến thông điệp về sự "phông bạt" hay mâu thuẫn giữa các tầng lớp thiếu tự nhiên, chưa tròn trịa.

Kiều Minh Tuấn tăng cân, hóa trang già để đóng chồng của Lê Giang.

Kiều Minh Tuấn tăng cân, hóa trang già để đóng chồng của Lê Giang.

Điểm ấn tượng của phim nằm ở màn "lột xác" của Thu Trang và Kiều Minh Tuấn. Lần đầu vào vai phú bà, Thu Trang cho thấy nỗ lực thoát khỏi hình tượng bình dân, hài hước trong các dự án trước đây. Nữ diễn viên truyền tải tinh thần nữ cường qua phong thái tự tin, ánh nhìn sắc sảo cùng nụ cười nhếch mép. Ở những cảnh tâm lý, cô bộc lộ trọn vẹn sự yếu đuối của người mẹ đơn thân gánh trên vai nhiều trọng trách.

Hóa trang người già, Kiều Minh Tuấn không để lại cảm giác gượng gạo. Anh tăng 13 kg, nhuộm da nâu, để tóc bạc giúp hình ảnh nhân vật chân thực hơn, khiến người xem tin vào vai trò trụ cột của ông Hòa. Nam diễn viên mang đến nhiều tình huống hài nhẹ nhàng và là "chất keo" gắn kết các nhân vật khác.

Trailer phim 'Cô dâu hào môn'  Trailer phim 'Cô dâu hào môn'

Trailer phim 'Cô dâu hào môn'

Đỗ Hoàng

分享到:

温馨提示:以上内容和图片整理于网络,仅供参考,希望对您有帮助!如有侵权行为请联系删除!

友情链接: